Google Keyword Tool ใช้ง่ายนิดเดียว

การใช้งาน Google Keyword Tool

Google Keyword Tool คือ เครื่องมือที่ทาง Google สร้างไว้ให้ผู้ใช้สามารถสร้าง keyword ใหม่ จากคำที่เราใส่เข้าไป เพื่อหาคำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน(Synonyms) และ หาค่าสถิติต่างๆจากคำนั้น ขณะที่ผมเขียนอยู่นี้ Google ได้สร้างรูปแบบการใช้งาน 2 แบบด้วยกัน ผมจะขอแนะนำการใช้งานของรูปแบบเดิมนะครับเพราะส่วนตัวผมชอบการใช้งานแบบนี้มากกว่า ถ้าใครจะลองไปใช้แบบใหม่หลังจากผมพูดแล้วก็ได้ครับ มีอะไรใหม่ๆเพิ่มมาเหมือนกัน

แบบที่1 (เก่า) https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal?forceLegacy=true (ยกเลิกให้ใช้งานแล้ว)
แบบที่2 (ใหม่) https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal
ตอนนี้เรามาดูส่วนประกอบต่างๆของเครื่องมือกันครับ
การใช้งาน Google Keyword Tool
A1 : เลือกภาษาของ Keyword เรา
A2 : เลือกประเทศที่เราต้องการระบุการค้นหาแบบเฉพาะ
A3.1 : เลือกการค้นหาแบบระบุ Keyword
A3.2 : เลือกการค้นหาแบบระบุ Website
A4 : ช่องสำหรับกรอก Keyword ที่ต้องวิเคราะห์
A5 : กรอกรหัสป้องกัน
A6 : ช่องสำหรับกรอก Keyword ที่ไม่ต้องการให้แสดงข้อมูล
A7 : ช่องสำหรับเก็บ Keyword เพื่อวิเคราะห์เพิ่มเติม(ข้อมูลเพิ่มเติมในรูปต่อไป)
ช่องด้านล่าง A4 “Use synonyms” เป็นการเลือกว่าจะแสดงผลการค้นหา Keyword ที่มีความหมายใกล้เคียงกันหรือไม่ หากไม่ต้องการเลือกกดออกเพื่อแสดงแต่คำที่ต้องการเท่านั้น หลังจากกรอกและเลือกการแสดงผลที่ต้องการแล้ว ให้กด “Get keyword ideas” เพื่อแสดงผลการวิเคราะห์
Google Keyword Tool
จะเห็นว่ามีการแสดง Keyword จำนวนมากมาย ที่มีความหมายใกล้เคียงกับ Keyword ของเรา พร้อมทั้งสถิติต่างๆที่ทาง Google เก็บไว้ เราสามารถเลือกได้ว่าจะแสดงผลอะไรบ้าง
B1 : เลือกสกุลเงินที่ต้องการในกรณีที่คุณเลือกการแสดงผล CPC ในข้อ B2
B2 : เลือกการแสดงผลสถิติต่างๆที่คุณต้องการ
B3 : รายชื่อ Keyword หลังจากการวิเคราะห์
B4 : ราคา CPC ของคำนั้นๆหากคุณต้องการตำแหน่งแรกของ Adwords (ใช้ในการลงโฆษณากับทาง Google)
B5 : อัตราการแข่งขันทาง PPC ของ Google Adwords
B6 : จำนวนการค้นหาภายในประเทศที่คุณเลือกในข้อ A2
B7 : จำนวนการค้นหาทั้งหมดทั่วโลก
B8 : กราฟแสดงปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือนของปีทืี่ผ่านมาล่าสุด
B9 : รายชื่อเดือนที่มีการค้นหาเยอะที่สุดในปีที่ผ่านมาของคำนั้นๆ
B10 : เลือกรูปแบบของคำที่ต้องการค้นหา (Board, Phase, Exact, Negative)
  • ทำงานแบบกว้าง: Keyword (ไม่มีเครื่องหมายวรรคตอน)
    ทำให้โฆษณาของคุณแสดงสำหรับการค้นหาในวลีที่เหมือนกันและในวลีที่เกี่ยวข้อง
  • ทำงานแบบวลี: “keyword”
    ทำให้โฆษณาของคุณแสดงสำหรับคำค้นหาที่ตรงกับวลีทั้งหมด
  • ทำงานแบบตรงทั้งหมด: [keyword]
    ทำให้โฆษณาของคุณแสดงสำหรับคำค้นหาที่ตรงกับวลีทั้งหมดเท่านั้น
  • ทำงานแบบเชิงลบ: -keyword
    เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณจะไม่แแสดงสำหรับคำค้นหาใดๆ ที่มีคำนั้นอยู่
ข้อมูลเพิ่มเติม, ที่มา:
http://www.mycom1977.com/

https://adwords.google.com/support/aw/bin/answer.py?hl=th&hlrm=en&answer=6324&ctx=tltp
B11 : ปุ่ม เพิ่ม-ลบ คำเพื่อเพิ่มเข้าในช่อง A7 ใช้ในการต้องการวิเคราะห์คำนั้นเพิ่มเติม
จะเห็นได้ว่าเราสามารถนำเครื่องมือนี้ไปประยุกต์ใช้ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการหา Niche Keyword เพื่อเอาไปทำ SEO, การหาคำเพื่อทำ Adwords หรือแม้กระทั่งหา keywords หลักของเว็บในข้อ A3.2 เพื่อใช้ดูเว็บต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย
 google keyword tool, การหาคีย์เวิร์ด, หาkeyword, เครื่องมือหาkeyword

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...