การใช้งาน Google Keyword ToolGoogle Keyword Tool คือ เครื่องมือที่ทาง Google สร้างไว้ให้ผู้ใช้สามารถสร้าง keyword ใหม่ จากคำที่เราใส่เข้าไป เพื่อหาคำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน(Synonyms) และ หาค่าสถิติต่างๆจากคำนั้น ขณะที่ผมเขียนอยู่นี้ Google ได้สร้างรูปแบบการใช้งาน 2 แบบด้วยกัน ผมจะขอแนะนำการใช้งานของรูปแบบเดิมนะครับเพราะส่วนตัวผมชอบการใช้งานแบบนี้มากกว่า ถ้าใครจะลองไปใช้แบบใหม่หลังจากผมพูดแล้วก็ได้ครับ มีอะไรใหม่ๆเพิ่มมาเหมือนกันแบบที่1 (เก่า) https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal?forceLegacy=true (ยกเลิกให้ใช้งานแล้ว) แบบที่2 (ใหม่) https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal ตอนนี้เรามาดูส่วนประกอบต่างๆของเครื่องมือกันครับ A1 : เลือกภาษาของ Keyword เรา A2 : เลือกประเทศที่เราต้องการระบุการค้นหาแบบเฉพาะ A3.1 : เลือกการค้นหาแบบระบุ Keyword A3.2 : เลือกการค้นหาแบบระบุ Website A4 : ช่องสำหรับกรอก Keyword ที่ต้องวิเคราะห์ A5 : กรอกรหัสป้องกัน A6 : ช่องสำหรับกรอก Keyword ที่ไม่ต้องการให้แสดงข้อมูล A7 : ช่องสำหรับเก็บ Keyword เพื่อวิเคราะห์เพิ่มเติม(ข้อมูลเพิ่มเติมในรูปต่อไป) ช่องด้านล่าง A4 “Use synonyms” เป็นการเลือกว่าจะแสดงผลการค้นหา Keyword ที่มีความหมายใกล้เคียงกันหรือไม่ หากไม่ต้องการเลือกกดออกเพื่อแสดงแต่คำที่ต้องการเท่านั้น หลังจากกรอกและเลือกการแสดงผลที่ต้องการแล้ว ให้กด “Get keyword ideas” เพื่อแสดงผลการวิเคราะห์ จะเห็นว่ามีการแสดง Keyword จำนวนมากมาย ที่มีความหมายใกล้เคียงกับ Keyword ของเรา พร้อมทั้งสถิติต่างๆที่ทาง Google เก็บไว้ เราสามารถเลือกได้ว่าจะแสดงผลอะไรบ้าง B1 : เลือกสกุลเงินที่ต้องการในกรณีที่คุณเลือกการแสดงผล CPC ในข้อ B2 B2 : เลือกการแสดงผลสถิติต่างๆที่คุณต้องการ B3 : รายชื่อ Keyword หลังจากการวิเคราะห์ B4 : ราคา CPC ของคำนั้นๆหากคุณต้องการตำแหน่งแรกของ Adwords (ใช้ในการลงโฆษณากับทาง Google) B5 : อัตราการแข่งขันทาง PPC ของ Google Adwords B6 : จำนวนการค้นหาภายในประเทศที่คุณเลือกในข้อ A2 B7 : จำนวนการค้นหาทั้งหมดทั่วโลก B8 : กราฟแสดงปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือนของปีทืี่ผ่านมาล่าสุด B9 : รายชื่อเดือนที่มีการค้นหาเยอะที่สุดในปีที่ผ่านมาของคำนั้นๆ B10 : เลือกรูปแบบของคำที่ต้องการค้นหา (Board, Phase, Exact, Negative)
http://www.mycom1977.com/ https://adwords.google.com/support/aw/bin/answer.py?hl=th&hlrm=en&answer=6324&ctx=tltp B11 : ปุ่ม เพิ่ม-ลบ คำเพื่อเพิ่มเข้าในช่อง A7 ใช้ในการต้องการวิเคราะห์คำนั้นเพิ่มเติม จะเห็นได้ว่าเราสามารถนำเครื่องมือนี้ไปประยุกต์ใช้ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการหา Niche Keyword เพื่อเอาไปทำ SEO, การหาคำเพื่อทำ Adwords หรือแม้กระทั่งหา keywords หลักของเว็บในข้อ A3.2 เพื่อใช้ดูเว็บต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย google keyword tool, การหาคีย์เวิร์ด, หาkeyword, เครื่องมือหาkeyword |