App สำหรับ Chat ข้ามสายพันธุ์

 

WhatApp : App สำหรับ Chat ข้ามสายพันธุ์ครับ







สำหรับ beTouch E130 จุดเด่นของรุ่นนี้ที่แตกต่างจาก Phone ที่เป็น Qwerty (มี full keyboard)  ยี่้ห้ออื่นคือ Acer ใช้ระบบปฎิบัติการ Android ทำให้หน้าจอสัมผัสได้ มี Android Market สำหรับ download App มากมาย, มี wifi , Google Map และรองรับ 3G

สำหรับขา Chat มี App ที่กำลังเป็นที่นิยมและสามารถ chat กับ Smartphone อื่นๆได้อีกด้วย นั่นก้อคือ

“Whatsapp” เป็นอีกแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน หลังจากที่ทำการติดตั้งเสร็จ ตัวแอพฯจะให้ผู้ใช้กรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ ไม่จำเป็นต้องมานั่งจำ PINS หรือ Usernames หลังจากที่เชื่อมต่อกับระบบ ใครที่อยู่ใน addressbook เราแล้วใช้ Whatsapp ด้วยจะขึ้นมาแสดงในหมวด Favorite ให้อัตโนมัติไม่ต้องมานั่ง add กันใหม่อีกที ถือว่าฟีเจอร์นี้สะดวกเอามากๆ

ถ้าใครไม่ได้ใช้ ตัวแอพฯจะเชื่อมต่อกับ Address book และเราสามารถส่ง SMS ไปเชิญชวนให้มาเล่นได้เพิ่มอีก

  • มีเมนูให้ทำการเปลี่ยน Status ซึ่งมี Status ที่เป็น Standard มาให้เลือกอยู่ หรือเพิ่มเข้าไปใหม่เอง และที่เจ๋งคือสามารถตั้งเวลา Expired ของ Status ได้ หรือจะเชื่อมต่อกับ Status ใน Facebook ก็ยังได้
  • ในส่วนของการ Chat สามารถ Chat ได้ทั้งหน้าจอแบบแนวตั้งและแนวนอน แล้วแต่ใครสะดวกเลย หรือจะไปแก้ที่ Setting ให้อยู่ที่โหมดใดโหมดหนึ่งได้เลย สามารถแชร์ ภาพ ,Audio Note, Contact และ ตำแหน่ง ได้
  • รองรับ Push Notification ถึงแม้ปิดตัวแอพฯไปแล้ว และที่สำคัญถึงแม้ แบตฯจะหมด เครื่องปิดอยู่ ไม่ได้รับ Push Notification แต่ตัว Whatsapp จะทำการเก็บ Offline Messages ไว้ให้
  • สามารถตกแต่งหน้าจอ Wallpaper เวลาทำการ Chat ได้ หรือจะเลือกจากที่อยู่ในอัลบั้มก็ยังได้

จุดเด่น

ถือเป็นแอพฯที่ใช้งานได้ง่าย การเปิดโปรแกรมถือว่าเร็วมาก User Interface ไม่ซับซ้อน พอเริ่มต้นดาวน์โหลดก็สามารถใช้งานได้เลย แทบเรียกว่าไม่ต้องอ่านคู่มืออะไรกันมาก

จุดด้อย

การใช้เบอร์โทรศัพท์เป็นตัว Reference บางทีก็เป็นจุดด้อย หลายคนก็ไม่อยากต้องการแจ้งผู้ให้บริการแอพฯว่าใช้เบอร์โทรศัพท์อะไร ยังไม่มีความสามารถแบบ Group Chat

วิธีการติดตั้ง
1. Download ผ่าน Android Market ผ่านทางโทรศัพท์
2. Copy โปรแกรมใส่การ์ด และติดตั้งผ่านการ์ด download ได้ที่ http://www.whatsapp.com/android/

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...