วิธีการทำเงินด้วย Google Trends

วิธีการทำเงินด้วย Google Trends

พอดีมีบทความดี ๆ ที่เพื่อน ในไทยเสียวของผม (คุณ Pana193 )ไปแปลมาจากภาษาอังกฤษ เห็นว่าน่าสนใจดี ประกอบกับช่วงนี้ไม่มีไอเดียเขียนอะไรลงหน้าเว็บเลย ไปเขียนทิ้งไว้ในเว็บบอร์ดซะเยอะ เลยนำมาฝากกันครับ

บทนำ (โปรดอย่าข้าม)

บทความนี้พยายามที่จะอธิบายให้แก่สำหรับ มือใหม่ว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถสร้างทราฟฟิค และหวังว่าจะสามารถทำเงินโดย Trendfetch และ google trends

สำคัญ!!!!

แค่อ่านบท ความนี้จะไม่ทำให้คุณรวย คุณต้องลงมือกระทำ และถ้าหากว่าคุณลงมือกระทำ ผมยืนยันว่าคุณจะทำเงินได้ บางครั้งอาจจะต้องล้มเหลวก่อนที่จะสำเร็จ ถ้าคุณอ่านบทความนี้ และ ลงมือกระทำและใช้เครื่องมือ กับ เคล็ดลับ ที่ผมจะสอนคุณ ผมบอกได้เลยว่า คุณกำลังจทำเงินกับ google trends เพราะว่า ทราฟฟิค = เงิน Google trends จะทำให้คุณสร้างทราฟฟิคจาก ประเด็นร้อนและ ประเด็นที่ผู้คนกำลังค้นหาดังนั้น ถ้าคุณรู้วิธีสร้างทราฟฟิคอย่างถูกวิธี ผมมั่นใจว่าคุณสามารถเพิ่มรายได้ได้งั้นเรามาเริ่มกันเลย โดยคำถามที่ถามผมมาบ่อยๆ โปรดข้ามไปถ้าคุณรู้ว่า google trends คืออะไร

1.Google trends คือ อะไร

Wikipedia : กล่าวว่า
“Hot trends ที่อยู่ใน Google trends ซึ่งปรากฏจำนวน 20 ประเด็นที่คนค้นหาในชั่วโมงนั้นในสหรัฐอเมริกา โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยบอกข้อมูล กราฟ ของ บล็อก ข่าว และ เวบ ของ Hot trends นั้นๆ”

ดัง นั้น Hot trends คือ หนทางที่จะมาค้นหาว่าผู้คน ค้นหาอะไรในเวบ ตอนนี้ อย่างเช่น Sex , Facebook หรือ Funny VDO และ มาสรุปมาเป็นประเด็นยอดนิยมตลอดเวลา ดังนั้น Google trends จะบอกว่า อะไรที่เป็นที่นิยมตอนนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวโน้ม

2.ทำอย่างไรกับ คำ ใน Google trends

เมื่อ หนังฮอลีวู๊ด ปล่อยข่าวสู่ผ่านสื่อ หนังสือพิมพ์ บล็อก ผู้คนจะเริ่มพูดเกี่ยวกับมัน และ คนจะเริ่มค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ผมพบว่า หลายคำค้นจาก Google trends มาจาก ข่าวดังระดับนานาชาติ แต่ไม่เสมอไป

โปรดดูนี่

คุณ จะเห็นว่า Brittany Murphy autopsy photo คือ ประเด็นที่ฮ็อตที่สุด ของคำค้นในอเมริกาวันนี้ มันไม่ได้หมายความว่าคนค้นคำนี้มากที่สุด (แต่ผมเดาว่า คนหา เพื่อ sex และ funny VDO มากกว่า) แต่เป็นส่วนใหญ่ของแนวโน้มตอนนี้

3. ทำอย่างไรถึงจะทำเงินกับ Google Trends

นั้นคือสิ่งที่บทความนี้กำลังจะบอก นี่คือ คำอธิบายสั้นๆ “คุณต้องสร้างบทความที่คนกำลังค้นหา”
ดัง นั้น ผมจะใช้ Brittany Murphy autopsy photo เป็นตัวอย่างโดยลองไปค้นหาคำว่า Brittany Murphy autopsy photoใน google ดูจะพบว่ามีแค่ 3000 หน้า ซึ่งไม่มากและ น่าจะไม่ยากในการแข่งขันด้วย ดังนั้นไปลงเบียน BrittanyMurphyautopsyphoto.wordpress.com นี่เป็นแค่ตัวอย่างเพราะ wordpress ฟรี จัดการตกแต่กบล็อค และรูป autopsy และ โพสใน digg.com หรือโพสใน social bookmarking ที่คุณชอบและ ใส่ Google Adsense ลงไป

ในบทความนี้ผมได้ outline วิธีที่คุณควรรทำ แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นทางเดียว แต่มันเป็นแค่วิธีของผม และ มันเป็นก็ work เพื่อที่จะช่วยคุณมากขึ้น ผมได้ทำเวบซึ่งจะช่วยคุณศึกษา คำค้นที่ดี และเป้าหมาย และมันเยี่ยมมากที่จะทำสิ่งง่ายๆให้แก่ชีวิตคุณ และที่สำคัญมันฟรี www.Trendfetch.com ยังไม่เปิดบริการแก่คนทั่วไป ดังนั้นคุณต้องลงทะเบียนก่อนที่

http://trendfetch.com/beta-signup

อันนี้เก็บไว้ก่อน แล้วเราจะกลับมาดูกันอีกที ไปที่ขั้นตอนแรกกันก่อนดีกว่า

1.Finding a “promising” search term and/or trend

นี่ ไม่ใช่ส่วนที่ยากที่สุด จริงๆแล้วง่ายที่สุดด้วยซ้ำ แต่ หลายๆคนติดอยู่กัยตรงนี้เพราะว่าไปมัวแต่คิดว่าเทรนด์ไหนจะดี หรือไปมัวแต่คำนวนว่าเทรนด์ไหนจะดีที่สุด ณ ตอนนี้
คุณต้องไม่ทำเหมือน พวกนั้นนะ โอเคนะทำไมน่ะหรอ อืม…ง่ายๆเลย เพราะว่าคุณจะไม่มีทางรู้ว่าเทรนด์ไหนดีที่สุด คุณจะต้องลองถึงจะรู้ว่ามันถูกหรือไม่ถูก
การทดสอบสมมติฐานของคุณ คือ กุญแจในการ Research ที่ดี
คิดอย่างฉลาด อย่างครีเอท โดยการทดสอบความคิดของคุณว่ามันถูกหรือผิด

โปรดดูตามไกด์ไลน์นี้

1. จับตาข่าวสาร
อย่า เล็งอันที่เป็นข่าวระดับประเทศหรือระดับอินเตอร์ ทำไมหรือ เพราะคุณจะต้องสู่กับคู่แข่งระดับบิ๊กๆทั้งหลาย และ Googleจะชอบเวบเหล่านั้นมากกว่า

2. มองหา Long tail
อย่า เอาคำค้นคำเดียว คำค้นคำเดียวอย่างเช่น Avatar ซึ่งแข่งขันกันสูง โดยปกติคำที่ยาวกว่าจะเป็นคำที่ง่ายกว่าและสามารถกำหนดเป้าหมายเฉพาะสำหรับ คำค้นเช่น Avatar xbox game review จะง่ายในการกำหนดเป้าหมายกว่า Avatar เฉยๆ

3.จังหวะเวลา
อย่าเอาคีย์เวิร์ดที่ ขึ้นลงตามฤดูกาล สิ่งที่ดีก็คือมันจะกลับมาเมื่อถึงฤดูกาลหน้า แต่ที่แย่คือ คุณจะต้องแข่งกับคนมากมายมหาศาล คุณต้องทำเป็นเวลานาน ถ้าคุณต้องการจะทำคีย์เวิร์ดนี้

4.หลีกเลี่ยงการแข่งขัน
อย่า เลือก เทรน อันที่เป็นอันดับต้นๆ ผมมักจะเลือกอันที่แข่งขันน้อยๆ เพราะว่า ผมค่อนข้างขี้เกียจและต้องการผลลัพท์ ง่ายๆ นี่ผมมีตัวอย่างให้เลือก
A :สร้าง ใหญ่ 1เวบ โดยมี ผู้เยี่ยมชม 1,000 ต่อวัน
B :สร้าง 10 เวบที่ เล็กกว่า ซึ่ง ต้องการผู้ชมแค่ 100 ต่อวัน (x10 = 1,000)

กับ A คุณต้องทำงานหนัก อย่างที่ผมเขียนข้างต้น คุณจะไม่รู้ได้เลยว่าเวบคุณจะดังหรือเปล่า และสิ่งที่สำคัญในเกี่ยวกับเทรน คุณจะต้องสร้างมันอย่างรวดเร็ว
นั้นคือเหตุผลหลักที่คุณควรเลือก B เพราะว่าความเสี่ยง อย่างที่คำกล่าวที่ว่า “ อย่าวางไข่บนตระกร้าที่เหมือนกัน” นี่คือสิ่งผมกำลังจะพูด โดยการกระจายผู้ชม คุณจะยังคงอยู่ในเกมส์ ถ้าหนึ่งในเวบคุณเจ้ง หรือถูกแบน

แล้วจะรู้ได้ไงล่ะว่า เทรนไหนดีที่สุด? นี่คือที่คนส่วนใหญ่ส่วนใหญ่ทำ
1. ไปที่ Google trends
2. มองการคำ
3. เลือกอันที่สั้นๆ

อย่า เข้าใจผมผิด มันไม่ใช่สิ่งที่ผิด หลังจากนั้นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำคือ copy/paste คำในลง exel หรือ text file เก็บไว้ รอเวลาจนกว่าคำนั้นจะกลับมาฮิต
เหมือนที่ผมพูดก่อนหน้านี้ ผมค่อนข้างจะขี้เกียจ เมื่อผมอ่านของคนอื่นๆที่เก็บไว้ใน exel ผมคิดว่า สุดยอดไปเลย
แต่ มันยังคงเป็นงานที่มากมายอยู่ดี และผมคิดว่า น่าจะสร้าง Software ที่สามารถเก็บคำค้นแบบ auto pilot และทำให้ชีวิตมันง่ายขึ้น ผมจึงได้สร้างเครื่องมือ และ ได้ตัดสินใจแชร์มันไว้ ไม่ต้องห่วงผมไม่ได้เคยไปซะทุกอย่าง เครื่องมือตัวนี้ ฟรี และ สามารถเข้าเข้าไปลงทะเบียนที่ http://www.trendfetch.com/beta-signup

Step 2 – Hosting and domain name
คุณ พร้อมหรือยังที่จะ Research ถึงเวลาแล้วคุณจะต้องลงมือทำ ขั้นตอนต่อมา เกี่ยวข้องกับการสร้างบทความ ผมเดาว่าคุณทำ Research มาแล้ว และรู้ว่าอะไรที่ คำค้น เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง ในกรณีที่ยังไม่รู้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ไปที่ blog search ของ Google หรือ twitter มองดูว่าเขาพูดถึงเรื่องอะไร และ ที่ไหนที่เขาค้นหาแหล่งข้อมูล ก่อนที่คุณจะไป และ สร้างบทความ คุณจำเป็นต้องหา host ถ้าคุณมีเงิน จดโดเมนเอง โดยจดตามคีย์เวิร์ดที่คุณจะทำเช่น Tigerwoodsmistressphoto.com ที่ได้จาก Google Trends “Tiger woods mistress photo”
ในกรณีที่คุณต้องการเล่นของฟรี ผมแนะนำให้คุณไปที่เวบนี้ http://www.friendscall.me ไปดูว่าชื่อนี้มีคุณจดไปแล้วหรือยังนี่เป็น screenshot ของ www. friendscall.me แค่ใส่ชื่อต้องการทำไป คุณจะได้รู้ว่ามีคนจดไปแล้วหรือยัง โดยแค่คลิกปุ่มสีส้ม
ถ้าคุณจะทำจดทะเบียนทั้งหมด ผมแนะนำให้คุณ เลือก WordPress, blogger, twitter หรืออาจจะเป็น squidoo.

Step 3 – Writing content

ไป สู่การเขียนบทความกัน ซัก ครึ่งหน้า ถึง หนึ่งหน้ากระดาษ ผมเดาว่าคุณน่าจะเคยก็อปบทความคนอื่น หรือ Rewrite บทความ แต่ผมแนะนำคุณควรใช้เวลา 15 นาที เขียนบทความเองจะดีกว่ารวมไปถึง headlineและอย่างน้อยก็ควรเขียนเองใน ย่อหน้าแรก ไม่ต้องสนใจ SEO มาก แค่พยายามใส่คีย์เวิร์ดก็พอ แน่ใจว่าคุณใส่คีย์เวิร์ดในชื่อไฟล์ของบทความ เหมือนแบบนี้ Yoursearchterm.wordpress.com/yoursearchterm-news.html ถ้าบทความคุณดี ผู้คนจำนวนมากจะอ้างถึงบทความคุณ เหมือนกับเป็นแหล่งข้อมูล
เมือ เสร็จการเขียนบทความ ไปที่ digg.com โพสบทความลงไป ถ้าคุณเขียนบทความดี โอกาสที่จะได้ทราฟฟิคเยอะๆ จะมีสูงไปด้วย นี่คือตัวอย่าง Hot trends ตอนนี้ เกี่ยวข้องกับการตายของ Brittany Murphy.
จำไว้ว่าแต่ละบทความควรจะใช้เวลา 10-15 นาที ในการทำอย่างน้อย ก็ทำให้มีคุณภาพ
ขั้น ตอนต่อไปคือไปลงทะเบียนที่ youtube และสร้าง วีดีโอ ที่เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่คุณทำ ตรง Title ควรจะเหมือนกับ เทรน และคุณควรรวม Title กับ คำอธิบายใน description box.

ที่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรทำ
1. คนค้นหาข่าวจาก Youtube
2. Google ชอบ วิดีโอ และ ถ้าคุณโชคดี คุณจะปรากฏใน Google search
ใช้ เครื่องมือตัดต่อทั่วไป ควรใช้เวลา 5-10 นาที ในการทำ แค่ เอารูป และ ใส่ในวิดีโอ และ เขียนคำลงไป และรวมไปถึงเวบลิงค์ไปบล็อกของคุณ
แน่ใจว่าใน 10 วินาทีสุดท้าย ได้ใส่ลิงค์ลงไปด้วยดูตัวอย่างตามนี้

มีเป็นร้อยวิธีการที่จะสร้างผู้ชมสำหรับเวบใหม่ๆ ไม่ต้องห่วง แค่แน่ใจว่าได้โพสไปที่ youtube,digg และ Social bookmark

ถึงเวลาที่จะต้องไปที่ส่วนสำคัญและสนุกที่สุดของบทความนี้แล้ว

4. The money making part.

วิธี ที่ง่ายที่สุดในการทำเงินกับทราฟฟิค น่าจะเป็น Google Adsense ซึ่งจะที่จะวางโฆษณา บนบล็อกของคุณ โดยเขาจะจ่ายคุณถ้ามีคนคลิก ถ้าคุณจะทำ clickbank คุณน่าจะทำ Amazon.com ด้วยก็ดี

จำไว้ว่า ไม่มีการการันตีว่าคุณจะทำเงิน หรือว่า ได้ผู้ชมจากบล็อก แค่คุณทำแค่นั้น การทำเวบหน้าเวบ โดยการใช้ วิธีการตาม outline ข้างบนนี้ คุณกำลังที่จะเข้าใกล้ที่จะได้ผู้ชมเวบแล้ว ถ้าคุณสามารถสร้างผู้ชม คุณก็จะทำเงินได้ เท่าไหร่? ไม่สามารถบอกได้ แต่ผมเคยได้ยินว่า บางคสามารถทำได้ถึง $15,000 ต่อเดือนด้วย Google trends อย่างเดียว ใครจะบอกได้ว่าเป็นเรื่องจตริง แต่ผมรู้ว่าคุณสามารถทำเงินได้ ถ้าคุณทำ $1,000 ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าคุณลงมือทำ
เคล็ดลับที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้คือ การสร้างบทความ และ ทำ 10 บล็อก ผมว่าคุณกำลังจะเข้าใกล้ กับคำว่าสำเร็จแล้ว

Stuff to keep in mind
1. จำไว้ว่าควรใช้ Google analytics ในการวิเคราะห์ว่าเวบที่คุณทำว่าเป็นอย่างไร
2. บทความที่ดีมีคุณภาพ และตามเทรน คนจะเริ่มที่จะอ้างอิงบทความของคุณเป็นแหล่งข้อมูล
ถ้าบทความคุณน่าสนใจ ใครบางคนอาจจะแชร์เวบของคุณใน twitter ที่นั่นคุณสามารถสร้างผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว
3. เตรียม ใจไว้เผื่อความล้มเหลว มันค่อนข้างแย่ แต่เมื่อหลายครั้งที่คุณทำคุณจะได้เรียนรู้กับมัน คุณก็จะได้ใกล้เคียงกับคำว่าสำเร็จแล้ว ในที่สุดคุณจะทำมันได้

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...