Youtube Iframe - วิธีทำให้ AutoPlay

โค้ดแบบใหม่ Youtube Iframe - วิธีทำให้ AutoPlay

ขอขอบคุณ : เพลง หาไม่เจอหรือเธอไม่มี - AmFine & เก่ง Infamous และ RS
http://www.youtube.com/watch?v=pws_LzLxxRA
Bloggang.com เสือปืนไวจริงๆ ปรับให้สามารถใช้โค้ด youtube แบบใหม่ ได้แบบทันใจวัยรุ่นและวัย..?.. ชาว bloggang มากๆ... สมกับที่ตั้งสโลแกนไว้ว่า "อิสระดังใจคุณ" ขอชื่นชมและขอบคุณทีมงานไว้ ณ ที่นี้ด้วย

การที่ youtube เปลี่ยนการให้โค้ดตัวหลักมาเป็นรูปแบบ iframe แบบนี้ (โค้ดแบบเก่ายังมี option สามารถเลือกใช้ได้อยู่) อาจจะทำให้หลายๆท่านที่นิยมใช้โค้ดใช้บริการของ youtube อยู่ มีปัญหาในการนำโค้ดมาใช้ โดยเฉพาะท่านที่นิยมทำ blog ที่มีเสียงเพลงหรือคลิปวีดีโอแบบเล่นอัตโนมัติเป็นส่วนประกอบใน blog
ตัวผมเองก็มีปัญหานี้เหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่ก็ทำ blog แบบฟังเพลง มีเสียงเพลงเป็นหลัก ก็เลยไปเสาะหาวิธีทำให้โค้ดแบบใหม่ของ youtube ให้สามารถเล่นแบบ autoplay จนได้ อยากจะขอขอบคุณและยังนึกถึงน้ำใจ ความใจกว้างของ youtube.com ที่เปิดโอกาสกับความสุขเล็กๆน้อยๆของคนชอบทำ blog ฟังเพลง ในเรื่องการอนุญาตให้แก้ไขตกแต่งโค้ดได้... ไม่เหมือนกับเว็บของค่ายเพลงเมืองไทยบางค่าย(หรือทุกค่ายเลยมั้ง)ที่อาจจะยังใจไม่กว้างพอ แต่ก็ไม่โทษกันครับ เข้าใจว่าเป็นเรื่องของธุรกิจ
นอกเรื่องไปนิด มาดูวิธีทำกันเลยครับ ง่ายๆนิดเดียวครับ แต่ขอทำรูปประกอบหลายๆขั้นตอนเผื่อไว้สำหรับมือใหม่ด้วยครับ ไปดูกันเลย...
ขั้นตอนที่ 1. ไปที่เว็บ http://www.youtube.com/ เพื่อค้นหาเพลงหรือคลิปวีดีโอที่ต้องการ

ขั้นตอนที่ 2. เมื่อได้ผลการค้นหาก็ลองเลือกคลิปหรือเพลงที่คิดว่าน่าจะใช่อันที่ต้องการ

ขั้นตอนที่ 3. ลองดู ลองฟัง ถ้าใช่ที่ต้องการแล้วก็คลิกปุ่ม Embed เพื่อให้แสดงโค้ดที่เราจะนำไปใช้

ขั้นตอนที่ 4. เมื่อคลิกปุ่ม Embed แล้วจะมีช่องแสดงโค้ดออกมาดังรูป ให้คลิกขวาในช่อง เลือก copy

ขั้นตอนที่ 5. ขั้นตอนการนำโค้ดมาแก้ไข ผมนำเอาโค้ดมา paste ลงในโปรแกรม notepad เพื่อจะได้ดูกันชัดๆ ดูตามรูปเลยละกันครับ เพียงแค่ใส่โค้ด &autoplay=1 ต่อหลังโค้ด rel=0 แค่นั้นเอง ง่ายไหมครับ ส่วนขนาด height width ก็แก้ไขตัวเลขกันตามสะดวก

ขั้นตอนที่ 6. ลองนำโค้ดมาทดสอบที่ http://www.codetukyang.com/html/testcode.htm

ขั้นตอนที่ 7. เสร็จแล้วครับ ถ้าแก้ไขได้ถูกต้องก็จะได้ผลตามรูปตัวอย่าง

สำหรับวิธีทำให้คลิปหรือเพลงเล่นวน เล่นซ้ำ ด้วยความรู้เท่าที่พอมีอันน้อยนิดตอนนี้ผมยังไม่สามารถทำได้ครับ จะค่อยๆลองหาวิธีทั้งด้วยตนเองและหาจากโลกอินเตอร์เน็ต ถ้าหาวิธีได้จะมาอัพเดทให้ทีหลังครับ
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ขอให้สนุกกับการทำ blog นะครับ
ที่มา
mycom1977.com
bloggang.com

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...