การสมัคร Google Adsense แบบ Step By Step

วิธีการสมัคร Google Adsense แบบ Step By Step

Google Adsense เป็นโมเดลการหาเงินรูปแบบหนึ่งของเหล่าบรรดา Internet Marketter ทั้งหลาย ซึ่งหลักการทำงานคือทำเว็บไซต์แล้วนำโฆษณามาติด โดยโฆษณาจะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในบทความของเว็บไซต์นั้น ๆ โดยรายได้จะได้ต่อเมื่อเกิดการคลิ๊ก หรือเรียกว่า Pay Per Click โดย Google Adsense นี้ให้บริการโดย Google inc. สหรัฐอเมริกา มาดูวิธีสมัครกันเลยครับ

โดยกฏพื้นฐานเบื้องต้นของ Google Adsense แบบเข้าใจง่าย ๆ มีดังนี้

กฏเบื้องต้นของ Google Adsense

  1. ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกับ Google Adsense จะต้องมี Website เป็นของตนเอง
  2. เนื้อหาของเว็บไซต์ต้องไม่เป็นเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ (เว็บโป๊) ขายยาเสพติด ขายอาวุธ ละเมิดลิขสิทธิ์ การแฮก การแครก ง่ายๆ คือเว็บที่เข้าร่วมต้องเป็น เว็บธรรมดาบ้าน ๆ นั่นล่ะ โดยเฉพาะเว็บไซต์ให้ความรู้ต่าง ๆ ที่เขียนขึ้นมาเอง เป็น Uniq content นี่ Google ชอบเป็นพิเศษ ผ่านง่าย
  3. ปัจจุบัน Google ให้เว็บมาสเตอร์ชาวไทย เว็บไทย เข้าใช้บริการแล้ว (เมื่อก่อนไม่ให้เว็บไทยติด T_T) แต่คนในวงการบอกว่า ค่าคลิ๊กถูกจนน่าใจหาย

วิธีการสมัคร Google Adsense

  1. ไปที่ http://www.google.com/adsense/login/th/ ภาษาไทยนี่ล่ะเข้าใจง่ายดี
  2. คลิ๊กที่ตัวหนังสือใหญ่ ๆ ที่เขียนว่า “ลงชื่อสมัครเข้าใช้วันนี้” หรือภาษาอังกฤษ  “Sign up now”
  3. ใส่ี ข้อมูลต่าง ๆ ใส่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดครับ ระวังเรื่องชื่อ นามสกุลด้วยเพราะต้องใช้ให้ตรงกับบัญชีที่เราจะเอาเช็คเข้า และที่อยู่กรอกให้ละเอียดเนื่องจาก Google จะส่งรายได้ให้เราเป็นเช็ค ที่ประตูบ้านท่าน วิธีกรอกใบสมัคร Google Adsense ด้านล่างครับ

จากนั้นก็ไปอีกหน้าจะมีรายละเอียดของเราทั้งหมด ตอนนี้ถ้ายังไม่มี Gmail ไปสมัครซะ ทำงานกับ Google แต่ไม่มี Gmail ไม่ได้ ๆ

  1. ติ๊กถูกที่ ฉันมีที่อยู่อีเมลและรหัสผ่าน (บัญชีผู้ใช้ Google) ที่ใช้กับบริการต่างๆ ของ Google เช่น AdWords, Gmail, Orkut หรือหน้าแรกของ iGoogle แล้ว
  2. ติ๊กถูกที่ ฉันต้องการใช้บัญชีผู้ใช้ Google ที่มีอยู่สำหรับ AdSense แล้วก็จะเจอ

เมื่อกดดำเนินการต่อก็ตั้งหน้าตั้งตารออีเมล์ ตอบรับฉบับแรกว่าคุณสมัครแล้ว ผมพบว่าบางทีมันก็ไม่ส่งมา

จากนั้นรออีกสองวันโดยประมาณ เมื่อคณะทำงานของรัฐบาล เอ้ย Google Adsense ตรวจสอบเรียบร้อย ท่านก็จะไ้ด้รับเมล์ยืนยันการเป็น Partner ของ Google Adsense ..

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...