วิธีง่ายๆในการหาคนเข้าเว็บ

วิธีง่ายๆในการหาคนเข้าเว็บ

สำหรับอาชีพ Affiliate Marketer อย่างเราๆ สิ่งแรกที่ต้องเรียนรู้ก็คือ การทำการตลาดออนไลน์ (Internet Marketing) ซึ่งหลายๆคนที่เป็นมือใหม่ยังคง งง อยู่ว่าเค้าทำกันยังไงกับการที่จะหาคนเข้าเว็บของเรา วันนี้ผมเลยมาแนะนำ วิธีง่ายๆ ที่ไม่มักง่าย ในการหาคนเข้าเว็บ ของเรากันครับ

seo

1. Start a Blog

ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันนักการตลาดออนไลน์ จะลงความเห็นกันว่า Blog คือ เครื่องมือการทำการตลาดที่ดีที่สุด และที่สำคัญมันทำได้ง่ายอีกด้วยครับ เพราะความสามารถของ Blog ส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น WordPress , Joomla , หรือแม้กระทั่ง Blog ฟรีตามที่ต่างๆ นั้นมีความสามารถที่ดีอยู่แล้วในการที่เราจะปรับแต่งตกแต่งให้เหมาะสมกับการทำ Affiliate มากๆครับ

เพื่อนๆอาจเริ่มต้นด้วยการใช้ Blog ฟรีอย่าง www.blogger.com หรือถ้าเพื่อนๆมีโดเมนเป็นของตัวเองก็อาจจะเลือกใช้ Hosting และติดตั้ง WordPress หรือ Joomla ก็ได้ครับ

แต่ถ้าเพื่อนๆไม่มีทั้ง 2 อย่าง ผมแนะนำให้จดโดเมนกับ GDI ที่ได้ทั้ง Domain Name และ Blog Builder ที่ใช้งานได้ง่ายด้วยครับ

2. Try to write great articles

เมื่อเพื่อนๆได้ Blog ของเพื่อนๆมาแล้ว ทีนี้ก็มาถึงการเขียนบทความกันครับ ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้จะเขียนอะไรลองอ่านจากบทความนี้ดูก่อนครับ เทคนิคเบื้องต้นในการเขียนบทความ (Blogger) และผมก็มีเทคนิคสั้นๆเพิ่มเติมให้ครับ

Follow current trends ค้นหาเรื่องที่ติดกระแสแล้วพูดถึงมัน ในทีนี้เพื่อนๆคงต้องเป็นคนที่เกาะติดข่าวสักหน่อยนะครับ จะได้ตามกระแสข่าวทัน อะไรที่กำลังดังหรืออะไรที่คนกำลังสนใจ เขียนมันลงไปครับ
Think forward and write articles that readers look for เมื่อเพื่อนๆหัดเขียนอะไรที่มันตามติดกระแสทันโลกได้แล้ว ก็มาถึงคราวที่เราจะเป็นผู้นำกระแสบ้างครับ โดยเขียนในเรื่องที่กำลังจะมาแรง อาจจะยากสักหน่อยนะครับแต่เชื่อเห๊อะ มันคุ้มกับการลงมือทำแน่นอนครับ
Time your articles well เมื่อเราสามารถตามติด และก้าวนำกระแสได้แล้ว ทีนี้เราก็เป็นฝ่ายคุมเกมในส่วนของผู้นำเสนอข่าวล่ะคับ ทีนี้เราก็ต้องมาดูช่วงเวลาที่เราจะเขียนบทความที่เหมาะสมกับช่วงเวลาของกระแสที่กำลังวิ่งไปวิ่งมา
Do something extra สุดท้ายเป็นอะไรที่ง่ายสุด และยากที่สุดในเวลาเดียวกัน เพราะบทความพิเศษที่หาไม่ได้เฉพาะคุณ จะเป็นอะไรที่สร้าง Personal Branding ให้กับคุณได้อย่างมาก และผู้คนจะจดจำเว็บไซด์ของเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี

3. ShareThis

ถึงเวลาแล้วของการนำคนเข้าเว็บไซด์ของคุณจากบทความของเพื่อนๆครับ โดยการ แบ่งปัน สิ่งเหล่านั้นให้กับเพื่อนฝูงของเพื่อนๆเองในที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผ่าน MSN หรือ ที่ง่ายสุดๆคือตาม Social Network ต่างๆอย่าง Facebook หรือ Twitter ครับ

4. Submit your Posts to Social Bookmark

การแจ้งเว็บไซด์ของเรายังเว็บ Social Bookmark ต่างๆก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ Search Engine หาเว็บของเราเจอได้ง่ายขึ้นครับ

5. Link Exchage

แลกลิงค์เพื่อนบ้าน กับเว็บไซด์ต่างๆ ที่เข้าพวกกับเว็บไซด์ของเราครับ ให้ดูก่อนว่า Blog ของเรามีเนื้อหา (Content) ในหมวดหมู่ไหนหรืออยู่ในกลุ่มไหน เราก็เลือกไปแลกลิงค์กับเว็บที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกับเราครับ

6. Signature

อีกหนึ่งช่องทางที่นักการตลาดออนไลน์ ใช้กันมาอย่างยาวนานนั่นก็คือ ลายเซ็น ไม่ว่าจะเป็น ลายเซ็น ใน Email หรือ Webboard ต่างๆก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งของการสร้าง Traffic ให้กับเว็บไซด์ของเราได้อย่างง่ายเลยครับ

7. E-Book

เมื่อเพื่อนๆเขียนบทความ ได้อย่างมากมายแล้ว เพื่อนๆก็สามารถนำบทความที่เพื่อนๆเขียนแล้วคิดว่ามันแจ๋ว มันดี เอามาทำเป็น E-Book และให้แฟนๆผู้ติดตามเว็บไซด์ของเราได้โหลดไปเก็บไว้เชยชม และที่สำคัญใน E-Book ของเพื่อนๆก็ทำการติด ลายเซ็น ไว้ตรง Footer เพื่อว่าเพื่อนๆที่โหลดไปแล้วจำชื่อเว็บเราไม่ได้ ก็จะได้หาเราเจอได้ง่ายขึ้นเพราะ E-Book ของเราได้ไปอยู่แอบซ่อนตัวอยู่ในเครื่องของแฟนๆของเพื่อนๆแล้ว

8. Report news to subscriber

หากเพื่อนๆทำข้างบนครบทั้งหมดแล้ว ก็จะมีแฟนๆของเว็บไซด์ที่ทำการติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆแน่นอนครับ และทีนี้ก็ง่ายเลยครับ เราก็แค่เปิดให้มีการรับข่าวสารจากเว็บไซด์ของเราผ่านทาง Feed หรือ Email แจ้งข่าว (ต้องมีการยอมรับการรับข่าวก่อนนะครับ) ก็เป็นอีกช่องทางในการนำเพื่อนๆที่ไม่ค่อยได้เข้าเว็บของเรานานๆ กลับมาได้ครับ

เพียงแค่นี้เพื่อนๆก็ได้คนเข้าเว็บเพียบแล้วครับ นี่ยังไม่นับรวมจากการผลพลอยได้จาก SEO ของวิธีการข้างต้นนี้ด้วยครับ

เมื่อเพื่อนๆหาคนเข้าเว็บได้แล้ว เพื่อนๆอยากจะให้ Blog ของเพื่อนๆทำเงินได้ก็ง่ายแล้ว เพียงแค่เอา Site ทำเงินของเราเองไปติดเป็น Banner ผู้สนับสนุน หรือ จะนำ Ad โฆษณาต่างๆมาติดไม่ว่าจะเป็น Adsense , Adyim , Bumq เห็นไหมครับทำ Affiliate หรือการหาคนเข้าเว็บ ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะครับ เพียงแค่เพื่อนรู้จักการทำ การตลาดออนไลน์ ที่ถูกต้องเท่านั้นเอง

Article : FunNyBiz_xOul_

www.mycom1977.com

funnybiz.ws

 

 


LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...